Rotterdam
là thành phố cảng nằm ở khu vực phía Tây Nam Hà Lan được nhiều du khách ghé qua khi mua ve may bay di ha lan du lịch. Trong chiến tranh thế giới
thứ II , thành phố này bị phá hoại nặng nề. Sau nhiều năm cải tạo và xây dựng ,
hiện nay , Rotterdam là một thành phố đương đại , lôi cuốn du khách với những
công trình hoành tráng và cảnh quan tự nhiên tuyệt đẹp.
Nếu người Hà Lan kiêu hãnh với một Amsterdam , với những tòa lâu đài và cung điện óng ả , thì họ cũng rất hãnh diện với một Rotterdam năng động và phát triển với những tuyệt tác kiến trúc đặc điểm của ve may bay di ha lan. Hưng thịnh du khách thích lang thang ở Rotterdam để tận mắt thưởng lãm các công trình kiến trúc đồng thời cảm nhận được sinh khí mãnh liệt của thành phố này.
Nếu người Hà Lan kiêu hãnh với một Amsterdam , với những tòa lâu đài và cung điện óng ả , thì họ cũng rất hãnh diện với một Rotterdam năng động và phát triển với những tuyệt tác kiến trúc đặc điểm của ve may bay di ha lan. Hưng thịnh du khách thích lang thang ở Rotterdam để tận mắt thưởng lãm các công trình kiến trúc đồng thời cảm nhận được sinh khí mãnh liệt của thành phố này.
Erasmus là chiếc cầu dây văng nối hai phần lớn Tây của thành phố trông như một dải lụa vắt qua sông Nieuwe Maas. Cầu là niềm kiêu hãnh của Rotterdam. Erasmus được thiết kế bởi kiến trúc sư Ben Van Berkel và được nữ vương Hà Lan Beatrix cho khánh thành vào ngày 6/9/1996. Cầu nặng 6.800 tấn , dài 808m , nhịp treo cao 139m so mặt nước , trong đó nhịp phía Nam có khả năng được nâng lên thêm để các tàu tải trọng lớn có khả năng ra vào cảng không có các mối nguy hiểm hoặc rủi ro. Đây là chiếc cầu kéo nhịp lớn nhất và nặng nhất trên thế giới. Chiếc cầu này từng được chọn làm quay phim và tổ chức biểu diễn tàu bay nhào lộn , pha lượn dưới vòm cầu.
Gần chân cầu Erasmus là bến tàu Spido , có những chiếc du thuyền 3 tầng óng ả nằm chờ du khách. Du khách có khả năng chọn mua tour du lịch 75 phút của Hãng Spido với giá 11 euro/vé/người. Tour nằm trong số rất nhiều tour du lịch ngắn mà Spido tổ chức. Lên tàu , hầu như du khách nào cũng đều lên boong tàu tầng trên cùng để ngắm cảnh và chụp ảnh.
Từ ngoài sông Nieuwe Maas nhìn vào , Rotterdam trông thật hoành tráng và đương đại với những tòa nhà cao hàng chục tầng , kiến trúc đa dạng tiếp nối nhau tợ hồ không dứt. Nhờ không gian khoáng đãng , lại thêm cách Xếp đặt hợp lý , nên trông Rotterdam không có vẻ có phạm vi hẹp , mà ngược lại , từng tòa nhà như kết hợp với nhau , tạo ra cảnh trí rất đẹp. Một bản thuyết minh bằng hai thứ tiếng Anh - Pháp được thu sẵn vào dĩa cho du khách hiểu rõ hơn về quá trình hình thành và xây dựng cảng Rotterdam. Vào thế kỷ XIV , Rotterdam hãy còn là một làng chài nhỏ nằm bên sông Rotte. Sáu thế kỷ sau , Rotterdam trở nên một cảng biển được xếp hạng trên thế giới và là cảng quan yếu nhất của châu Âu. Sự phát triển Rotterdam thành thương cảng quốc tế không ngừng được thúc đẩy kể từ khi hệ thống giao thông kênh đào Nieuwe Waterweg thông tuyến với biển Bắc. Hiện nay , Rotterdam là cửa ngõ đưa hàng hóa trên khắp thế giới đến với thịt thà châu Âu rộng lớn. Cảng Rotterdam và khu công nghiệp trên một diện tích rộng 10.500 ha trải dài 40 km dọc theo sông Nieuwe Maas , bao gồm khu công nghiệp rộng 5.100 ha , phần còn lại là cảng biển...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét
Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.